MỚI CẬP NHẬT

Review Tarot, bộ phim kinh dị kết hợp chủ đề bói toán cực hay

Phim Tarot kinh dị đang gây sốt giới trẻ bởi liên quan đến chủ đề bói toán đang được quan tâm. Đặc biệt, các yếu tố đáng sợ trong phim sẽ khiến bạn thót tim.

Tarot là một bộ phim điện ảnh với chủ đề kinh dị cực hấp dẫn vừa mới được “ra lò” từ hãng Screen Gems. Nội dung phim vô cùng đặc sắc khi xoay quanh các lá bài tarot, đây còn là một bộ môn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Và dưới đây, kephimonline sẽ review phim một cách chân thật nhất dành cho các khán giả đang quan tâm.

Thông tin chung về phim kinh dị Tarot

Tìm hiểu đôi nét về bộ phim kinh dị bói toán Tarot

Tarot là bộ phim điện ảnh kinh dị được biên kịch bởi chính đạo diễn Spenser Cohen, ngoài ra còn có 2 nhân vật khác trong vai trò đồng biên kịch là Nicholas Adams và Anna Halberg. Đồng thời, phim được chuyển thể từ một tác phẩm tiểu thuyết của nhà văn Nicholas Adams vào năm 1992 mang tên Horrorscope.

Bộ phim này được đánh giá là có phần đầu rất hay ho nhưng dần về sau thì chưa hài hoà, còn nhiều sạn. Hiện nay, phim đã được công chiếu vào ngày 3/5/2024 tại các rạp, bạn có thể đi xem ngay.

Tóm tắt chi tiết nội dung phim bói toán kinh dị Tarot

Nội dung phim cực lôi cuốn, gây cấn mà bạn nên xem

Mở đầu phim là khi một nhóm bạn thân bao gồm 7 người đã đến một vùng ngoại ô và nghỉ dưỡng tại căn biệt thự cũ. Đó là thời điểm ngày sinh nhật của một cô gái trong nhóm nên cả hội cùng nhau uống rượu, sau đó còn kiếm thêm rượu bằng cách lục tung ngôi biệt thự. Nhờ vậy, nhóm bạn thân đã phát hiện ra một hộp bài tarot bí ẩn được chứa bên dưới một tầng hầm.

Mặc dù một thành viên trong nhóm đã cảnh báo quy luật khi chơi tarot là không được sử dụng bộ bài của người khác vì đem lại điều xấu, nhưng vì hiếu kỳ nên bọn họ vẫn chơi. Nhóm bạn bắt đầu dùng các lá bài kết hợp với cung hoàng đạo để đoán trước tương lai.

Sau khi trở về nhà, một vài thành viên trong nhóm bắt đầu đối diện với từng cái chết đầy bí ẩn và man rợ. Do đó, họ nhận ra rằng bản thân và bạn bè đang dính phải lời nguyền từ việc chơi bài tarot. Để ngăn những người còn lại sẽ gặp số phận tương tự, bọn họ đã truy tìm sự thật và phá vỡ lời nguyền.

Điểm cộng của phim Tarot được nhiều khán giả đồng tình

Bộ phim đánh đúng tâm lý người xem khiến bạn thích mê

Tarot là bộ phim thu hút được sự tò mò của nhiều khán giả vì khai thác chủ đề bói toán trong phim kinh dị. Đồng thời, nội dung cũng đặc sắc, có nhiều tình tiết rất thu hút, cụ thể như sau:

Chủ đề mới mẻ, chạm cảm xúc người xem

Chủ đề phim rất phù hợp với các bạn trẻ gen Z

Hiện nay bộ môn bói toán rất phát triển nên dĩ nhiên phim Tarot đã gây tâm lý tò mò cho khán giả bởi khiến chúng ta phải suy đoán về tương lai và số phận. Đồng thời, kết hợp với yếu tố quỷ dị, bí ẩn nên đã thành công chạm cảm xúc người xem. Qua phim ta còn đúc kết được rằng định mệnh được ấn định trong mỗi lá bài nhưng nhờ vào “đức năng thắng số” thì con người vẫn xoay chuyển được.

Hình tượng các linh hồn đa dạng

Các con quỷ dữ trong phim không gây nhàm chán

Ý tưởng của phim khá tốt nên hình tượng của quỷ dữ đã được khai thác đa dạng để phù hợp với từng lá bài. Một số ác ma như Nữ thượng tế (High Priestess) khiến Elise chết do tai nạn ở căn gác xép, Gã hề (The Fool), Ẩn sĩ (The Hermit) gặp Lucas trên chuyến tàu hoả, Tử thần (Death).

Có tính giải trí ở nhiều tình huống

Tarot là phim kinh dị nhưng vẫn tạo được tiếng cười

Để không làm khán giả nhàm chán thì đạo diễn đã thêm thắt một vài tình huống giải trí, gây hài. Qua đó, trải nghiệm xem phim của bạn cũng sẽ trở nên thú vị, vui nhộn hơn.

Nhiều diễn viên trẻ tài năng

Dàn diễn viên trẻ đẹp giúp phim tươi mới hơn

Phim tâm linh Tarot gây ấn tượng với người xem một phần nhờ vào dàn diễn viên trẻ, nổi bật. Trong đó có hai diễn viên được nhiều người biết đến là Jacob Batalon và Avantika Vandanapu. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các tân binh khác như Humberly Gonzalez, Harriet Slater, Wolfgang Novogratz, Adain Bradley, larsen Thompson.

Tình huống gặp hoạ đến sớm

Tình huống mấu chốt đến sớm nên gây hấp dẫn

Xem thể loại phim kinh dị thì nhiều bạn trẻ không muốn phần mở đầu quá dài, thay vào đó thì tình huống mấu chốt nên đến nhanh một tí. Nên đó đã trở thành điểm cộng cho phim Tarot. Kịch bản được tinh giản trong thời gian đầu nên các chi tiết diễn ra rất nhanh là đã đến đoạn các nhân vật phát hiện bộ bài tarot. Nhờ vậy, nhịp tim của khán giả sẽ đập nhanh hết cỡ.

Những “cục sạn” trong phim Tarot khiến người xem chưa hài lòng

Xét chi tiết thì nội dung phim vẫn chưa sáng tạo, hài hoà

Mô típ phim tâm linh Tarot khá quen thuộc mặc dù đã kết hợp với yếu tố bói toán mới mẻ. Khán giả đã mong muốn có nhiều điều sáng tạo, cao trào hơn nhưng bộ phim đã không làm được điều đó. Đặc biệt, cốt truyện khi về cuối trở nên nhàm chán hơn do phản diện có quyền năng mạnh mẽ nhưng lại thua cuộc chỉ sau thời gian ngắn.

Bộ phim tuy gắn nhãn 18+ nhưng cảnh máu me, kinh dị thì vẫn chưa đủ đô để làm người xem sợ hãi. Hầu hết khi các linh hồn xuất hiện thì đều lướt qua khá nhanh, sau đó liền bị chuyển cảnh. Thậm chí là ác ma còn có cách tấn công con người không sáng tạo mà đi theo lối mòn cũ của các tác phẩm trước đó.

Do kinh phí xây dựng phim chỉ nằm trong khoảng 8 triệu USD nên nhà sản xuất đã cố gắng che giấu các điểm yếu kỹ xảo bằng cảnh tối. Hầu hết các ác ma đều bị che khuất ngoại trừ The Foul và The Magician là được xuất hiện rõ nét. Đồng thời, khán giả nhận xét rằng trong phim có nhiều đoạn CGI giả trân, thiếu chiều sâu ở góc quay nên giảm bớt độ hồi hộp.

Giải đáp những lá bài tarot bí ẩn trong phim

Từng lá bài sẽ mang đến ý nghĩa, thông điệp riêng

Bắt đầu trải bàn để tiên tri, người đọc lá bài cần rút ra 12 lá và xếp thành vòng tròn, giữa vòng là lá thứ 13 và có vai trò nói lên định mệnh cho người được xem. Nhân vật đầu tiên chết là Elise, Haley đã bốc cho cô lá bài Nữ thượng tế (High Priestess). Đây là lời cảnh báo cho Elise về bản tính tò mò đặc trưng của cung Thiên Bình.

Một thành viên cung Ma Kết đã được bốc cho lá bài Ẩn sĩ, lời tiên tri cho người muốn phá vỡ nguyên tắc. Do đó, một thành viên trong nhóm 7 bạn thân đã chết một cách khó lý giải vì đi vào khu vực bị cấm. Cô nàng Paige được rút lá bài Thuật sư và khiến cô chết thảm khi trở thành trò biểu diễn trong tay nhà ảo thuật. Sự thật là các ác ma trong lá bài đều xuất phát từ linh hồn của một mụ phù thủy đầy oán hận. Bà sẽ giết chết bất kì kẻ nào sử dụng bộ bài này để bói toán.

Giải thích tình huống khó hiểu cuối bộ phim điện ảnh Tarot

Kết thúc cuối phim gây khó hiểu, không thuyết phục

Đoạn kết của phim Tarot gây khó hiểu và không thuyết phục người xem khi một thành viên trong nhóm dường như đã chết vì bị nguyền rủa bởi Gã khờ thì đột nhiên xuất hiện rồi đoàn tụ với Haley. Anh cũng đã tự giải đáp rằng bản thân được bạn cùng phòng cứu, sau đó ác ma biến mất và anh không còn bị đuổi theo nữa. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa thấy hợp lý vì trong các trường hợp khác, quỷ dữ sẽ không buông tha cho con người mình phải tiêu diệt.

Tổng kết

Bên trên là bài viết review chi tiết nhất về phim kinh dị bói toán Tarot mà nhiều khán giả sẽ cần. Qua đó, ta thấy rằng đây là bộ phim mới mẻ, có sáng tạo trong đề tài nhưng nội dung vẫn còn thiếu để đạt đến sự hài hoà, gây cấn tột độ. Nhưng nói chung thì đây vẫn là tác phẩm thú vị mà bạn nên trải nghiệm.

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2 công chiếu với sự chờ đợi của nhiều khán…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Phần ngoại truyện A Quiet Place: Day One của thương hiệu đình đám A Quiet…

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review phim Lý Hải - Lật mặt 7: Một điều ước, bộ phim khuynh đảo…

Top
gem win