MỚI CẬP NHẬT

Review Tay đấm thép, bộ phim tình cha con đầy cảm động

Tìm hiểu thông tin, đánh giá review phim Tay đấm thép - một bộ phim hành động, thể thao kể về câu chuyện cha con đầy cảm động trong bài viết của Kephimonline.

Bạn là fan của phim nghệ thuật, tình cảm, hành động hay phim thể thao? Bạn muốn xem một bộ phim vừa gay cấn, kịch tính lại hết sức cảm động không? Tất cả những điều đó đều có trong Tay đấm thép - một bộ phim đầy cảm động về tình cảm cha con, tình gia đình, tình đồng đội. Cùng Kephimonline tìm hiểu thông tin cùng đánh giá về bộ phim xuất sắc này trong bài viết dưới đây!

Thông tin phim:

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, tình cảm, khoa học viễn tưởng

Đạo diễn

Shawn Levy

Quốc gia

Âu Mỹ

Sản xuất

Hollywood

Năm sản xuất

2020

Thời lượng

110 phút

Giới thiệu phim Tay đấm thép

Tay đấm thép hay Real Steel là một bộ phim kết hợp giữa nhiều thể loại phim từ thể thao tới hành động, là phim robot kết hợp cùng tình cảm gia đình. Là một tác phẩm đến từ vũ trụ điện ảnh Hollywood, bộ phim không chỉ có hình ảnh sắc nét, hiệu ứng sống động mà còn có nội dung vô cùng đặc sắc.

Giới thiệu Tay đấm thép

Đến với bộ phim này, các bạn sẽ có thể cùng hò hét như đang xem những môn thể thao thứ thiệt. Có thể cùng cười vang trong những giây phút hài hước, cũng có thể cùng ôm nhau khóc trong những khoảnh khắc cảm động của hai cha con - nhân vật chính trong phim. Bộ phim như là một bản giao hưởng tuyệt vời dành cho khán giả. Dù bạn yêu thích thể loại phim nào thì Real Steel cũng đều có thể thỏa mãn bạn.

Hugh Jackman trong vai nam chính Charlie

Không chỉ có thể, bộ phim còn có sự góp mặt của nam tài tử Hugh Jackman trong vai nam chính Charlie, diễn viên nhí tài năng Dakota Goyo trong vai Max cùng mỹ nữ Evangeline Lilly trong vai người yêu của Charlie - Bailey. Sự hiện diện của nam thanh nữ tú với khả năng diễn xuất tuyệt vời đảm bảo sẽ mang tới cho người xem những giây phút thư giãn, thoải mái vô cùng tuyệt vời. Hãy đến và thưởng thức bộ phim hấp dẫn này cùng Kephimonline nhé!

Tóm tắt nội dung Tay đấm thép

Trong một tương lai không xa, những võ sĩ quyền anh sẽ bị thay thế bằng các robot chiến đấu. Trên võ đài quyền anh sẽ không còn hình ảnh con người nữa mà thay vào đó là những con robot cao lớn, những tay đấm bằng thép dũng mãnh.

Trận chiến kịch tính giữa các robot

Câu chuyện trong Real Steel xoay quanh Charlie Kenton - một võ sĩ quyền anh hết thời. Để kiếm sống, hằng ngày Charlie phải mang những con robot rẻ tiền đến những đấu trường ngầm để chiến đấu, trang tài. Tuy nhiên, do bản tính chủ quan, hiếu thắng có sẵn trong người nên anh thường gặp phải thất bại.

Khi cuộc sống của anh bết bát nhất, mọi thứ như rơi vào ngõ cụt khi nguồn vốn đầu tư robot của Charlie đã cạn kiệt thì Max xuất hiện. Cậu là người con trai đã thất lạc từ lâu của Charlie. Không một lời báo trước, Max cứ như vậy xuất hiện rồi ngang nhiên bước vào cuộc sống của anh.

Max và Charlie cùng huấn luyện Atom

Max là một cậu bé có tâm trí trưởng thành, già dặn trước tuổi. Cộng thêm việc cậu cũng là một người ngang bướng, tâm tính y hệt cha mình vậy nên ban đầu hai cha con khá khó để hòa hợp được với nhau. Mối quan hệ giữa hai cha con càng bất hòa hơn khi Max đem về một con robot cũ nhặt được trong một bãi phế thải tên là Atom.

Hình ảnh cảm động của hai cha con

Thế nhưng, vượt qua những trở ngại và cũng là lần đánh cược cuối cùng của Charlie, hai cha con đã cùng nhau đưa Atom trở thành nhà vô địch trong giới quyền anh. Trong hành trình đầy khó khăn ấy, hai cha con nhà Max đã dần hiểu nhau hơn, gần gũi hơn và đánh thức được tình phụ tử tưởng như đã đánh mất từ lâu.

Cặp cha con đáng yêu, đáng nể trong Tay đấm thép

Nhân vật chính trong bộ phim Real Steel chính là cặp cha con có tính cách ngang bướng như nhau là Charlie và Max. Đồng hành cùng hai cha con còn có cô người yêu nóng bỏng của Max - Bailey. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng đào sâu, tìm hiểu rõ ràng hơn về hai cha con này nhé!

Charlie Kenton - Tay đấm bốc hết thời

Charlie Kenton - Tay đấm bốc hết thời

Hình ảnh đầu tiên mà chúng ta nhìn thấy về Charlie Kenton là khi anh đang mang con robot của mình đi đi chiến đấu trong đấu trường ngầm. Trước đây, khi robot chưa thay thế con người đứng trên các sàn đấu quyền anh thì Charlie là một võ sĩ quyền anh đầy tiềm năng. Vậy nhưng, khốn thay anh lại bị những robot với sức chiến đấu cao ấy thay thế.

Sau khi bị “đào thải”, Charlie kiếm sống bằng những con robot rẻ tiền. Thế nhưng, cuộc sống của anh cũng chẳng khá khẩm hơn khi do bản tính hiếu thắng, chủ quan mà anh liên tiếp thua trận. Cũng bởi lý do này mà Charlie càng nóng nảy, khó chịu hơn.

Sau này, khi Max bước đến cuộc sống của Charlie. Trải qua nhiều việc, hai cha con dần hiểu nhau hơn, gần gũi hơn. Charlie cũng dần thay đổi từ một người cha vô trách nghiệm, ích kỷ thành một ông bố tâm lý, biết quan tâm tới con trai.

Max - Người con thất lạc đã lâu của Charlie

Max - Người con thất lạc đã lâu của Charlie

Max là một cậu nhóc 12 tuổi nhưng lại có tính cách già dặn trước tuổi. Không chỉ như vậy, cậu nhóc này còn có tình tình ngang bưỡng chẳng kém bố của mình chút nào. Có lẽ cùng vì lý do này mà hai cha con thường xuyên bất đồng quan điểm, mối quan hệ của hai cha con vẫn luôn căng thẳng.

Mối quan hệ của hai cha con chỉ dần nguôi ngoai khi họ bắt đầu cùng huấn luyện Atom - chú robot thế hệ cũ do Max nhặt về nhà. Cũng nhờ có việc huấn luyện này mà Max đã hiểu cha mình hơn, hiểu được những khó khăn, áp lực mà cha phải gánh chịu bấy lâu nay. Từ đó, cậu bé cũng xích lại gần cha hơn, cải thiện tình cảm cha con vốn mỏng manh, dễ vỡ.

Bailey - Người yêu của Charlie

Bailey - Người yêu của Charlie

Bailey trong phim là một cô nàng nóng bỏng, xinh đẹp lại vô cùng thấu hiểu lòng người, biết cách cảm thông cho người khác. Cô gái này cũng chính là nguồn động viên, liều thuốc an thần của hai cha con nhà Max trong hành trình đưa Atom trở thành nhà vô địch.

Đánh giá Tay đấm thép - Lý do phim trở thành tác phẩm xuất sắc

Tiếp theo đây, chúng ta sẽ cùng đi đến với những đánh giá về phim Real Steel. Cùng Kephimonline tìm hiểu về lý tạo nên thành công của bộ phim này đồng thời tìm hiểu về những yếu tố đặc biệt có trong phim.

1. Các tình huống trong phim được xử lý thông minh, đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào

Các tình huống trong phim được xử lý thông minh, đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào

Một trong những thành công đầu tiên mà bộ phim làm được chính là thành công đẩy cảm xúc của người xem lên tới cao trào. Nhờ có cách xử lý tình huống hết sức thông minh của đạo diễn mà người xem có thể cùng khóc, cùng cười với bộ phim.

Khi theo dõi Tay đấm thép, người xem không chỉ xúc động với tình cha con trong phim mà còn trải qua những giây phút căng thẳng trong các trận chiến. Ngoài ra, người xem cũng có thể hò hét, hô hào cùng các nhân vật trong phim với những cảnh chiến đấu hết sức mãn nhãn của robot chiến đấu. Những trận chiến của robot trong phim cũng khiến người xem nhớ đến những siêu phẩm huyền thoại như Ironman hay Transformer.

2. Các động tác của robot vô cùng chân thực, mượt mà

Các động tác của robot vô cùng chân thực, mượt mà

Các động tác, chuyển động của robot trong phim đều vô cùng chân thực, mượt mà, đặc biệt là những động tác đánh nhau trên võ đài. Theo chia sẻ đến từ đội ngũ làm phim, những độc tác của các con robot này đều được sao chép từ các võ sĩ quyền anh thực thụ. Dựa vào công nghệ nắm bắt chuyển động tối tân nhất cộng thêm sự cố vấn đề từ tay đấm huyền thoại Leonard tạo nên những cảnh hành động, chiến đấu không chỉ trơn chu mà còn vô cùng đẹp mắt.

3. Thành công dẫn dắt người xem vào câu chuyện để họ cảm nhận được rõ ràng cảm xúc trong phim

Bộ phim đưa người xem đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ sự cảm động trong câu câu chuyện của hai cha con Max, Charle tới sự căng thẳng trong những trận chiến của robot. Ngoài ra còn có sự vui vẻ tới từ những điệu nhảy chiến thắng. Mỗi một một trận chiến cảm xúc của người xem lại được đẩy lên cao trào khiến họ khó lòng dứt ra được.

4. Bộ phim thành công dung hòa yếu tố nghệ thuật và giải trí

Bộ phim thành công dung hòa yếu tố nghệ thuật và giải trí

Không thể phủ nhận rằng màu sắc, góc quay trong phim vô cùng đẹp. Là một bộ phim tới từ vũ trụ điện ảnh Hollywood - Tay đấm thép mang tới cho chúng ta những phân cảnh, hình ảnh vô cùng mãn nhãn, tràn ngập tính nghệ thuật. Ngoài ra, những yếu tố giải trí cũng được lồng ghép một cách thông minh mang tới cho người xem những giây phút thư giãn tuyệt vời.

5. Là một bộ phim chuyển thể nhưng lại thành công hơn cả bản gốc

Là một bộ phim chuyển thể nhưng lại thành công hơn cả bản gốc

Phim Real Steel là một tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn “Steel” của Richard Matheson xuất bản năm 1956. Là một tác phẩm chuyển thể nhưng bộ phim này lại được yêu thích hơn cả tác phẩm truyện ngắn do nội dung phim có chiều sâu hơn. Đặc biệt, khi lồng ghép những yếu tố về tình phụ tử khiến người xem đồng cảm hơn với câu chuyện được thể hiện trong phim.

Kết phim

Tay đấm thép là một bộ phim thể thao hành động nhưng lại không tập trung quá nhiều vào những trận đấm bốc mà lại xoáy sâu hơn vào tình cảm cha con trong phim. Mỗi phân cảnh trong phim đều được chăm chút một cách kỹ càng. Câu chuyện tràn ngập tính nhân văn trong phim khiến người xem đồng cảm, cảm nhận được rõ ràng hơn thông điệp mà bộ phim mang tới.

Một bộ phim của thể khiến người xem vừa khóc, vừa cười, vừa hò hét vừa vui sướng. Real Steel sẽ là một tác phẩm tuyệt vời để bạn giải trí trong thời gian rảnh đấy. Hay cùng người thân của mình thưởng thức siêu phẩm này trên các trang như Netflix, Apple TV, Amazon Prime Video hay Google Play Phim & TV và YouTube nhé!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2 công chiếu với sự chờ đợi của nhiều khán…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Phần ngoại truyện A Quiet Place: Day One của thương hiệu đình đám A Quiet…

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review phim Lý Hải - Lật mặt 7: Một điều ước, bộ phim khuynh đảo…

Top
gem win