MỚI CẬP NHẬT

Review Thế chiến Z, siêu phẩm phim Zombie ngày tận thế

Thế chiến Z là một siêu phẩm về Zombie được giới chuyên môn đánh giá cao. Cùng tìm hiểu thêm về phim trong bài review, đánh giá phim của Kephimonline.

Thế chiến Z là một bộ phim kinh dị chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Max Brooks - World War Z. Phim được nhận xét là một siêu phẩm, là một trong những bộ phim lấy chủ đề xác sống đáng xem nhất cho tới thời điểm hiện tại. Cùng Kephimonline tìm hiểu thêm thông tin cùng những đánh giá, nhận xét về phim trong bài viết dưới đây.

Thông tin phim:

Thể loại

Hành động, kinh dị, phiêu lưu

Đạo diễn

Marc Forster

Quốc gia

Âu Mỹ

Sản xuất

Điện ảnh Mỹ

Năm sản xuất

2013

Thời lượng

124 phút

Giới thiệu Thế chiến Z

Giới thiệu Thế chiến Z

Thể chiến Z là bộ phim lấy chủ đề xác sống được nhận xét là một trong những bộ phim tận thế đáng xem nhất. Phim không chỉ có kỹ xảo điện ảnh hoành tráng, âm nhạc hấp dẫn, cốt truyện kịch tính mà còn có những phân cảnh siêu thực.

Tác phẩm mới của đạo diễn Marc Forster đảm bảo sẽ đem tới cho người xem những giây phút hồi hộp, kịch tính cùng sự kích thích khó mà quên được. Ngoài ra, với sự tham gia của nam tài tử Hollywood Brad Pitt phim càng được người hâm mộ đón chờ hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo bài viết của Kephimonline trong những phần tiếp theo để hiểu hơn về bộ phim hoặc tự mình thưởng thức để cảm nhận được rõ ràng nhất những cảm xúc vui, buồn, hồi hộp, sợ hãi mà tuyệt phẩm thảm họa này mang tới cho chúng ta nhé!

Tóm tắt nội dung phim Thế chiến Z

Bộ phim kể về hành trình Gerry Lane truy tìm nguồn gốc bệnh dịch, tìm kiếm con đường giành lại sự sống cho nhân loại đồng thời bảo vệ gia đình của chính mình. Gerry Lane là một cựu nhân viên trong Liên Hiệp Quốc bỗng bị triệu hồi lại sau khi thế giới gặp phải thảm họa diệt vong.

Nam chính và gia đình chạy trốn khỏi biển xác sống

Trên thế giới, bỗng nhiên xuất hiện một dịch bệnh lạ. Người trên toàn thế giới bỗng bị biến thành zombie, người khỏe mạnh sau khi cắn sẽ bị biến thành zombie trong 12s. Gia đình Gerry Lane cũng gặp phải làn sóng zombie trong khi bị kẹt xe trong một chuyến đi chơi. Để cứu gia đình mình khỏi thảm họa này, nam chính quyết định quay trở về Liên Hiệp Quốc, tiến hành tìm kiếm nguồn gốc bệnh để nghiên cứu vacxin.

Nam chính chạy trốn xác sống khi đi tìm vacxin

Để tìm kiếm được nguồn gốc bệnh, tìm kiếm cách cứu thế giới Gerry Lane đã phải đi qua nhiều quốc gia, châu lục khác nhau. Trong hành trình này, anh phải đối mặt với biển xác sống đáng sợ hơn bao giờ hết. Đám xác sống này không chỉ là những chiến binh bất khả chiến bại mà còn vô cùng nhanh nhẹn, mạnh mẽ, có thể di chuyển với tốc độ cao.

Xác sống nhanh nhẹn, mạnh mẽ

Xuyên suốt bộ phim là một cuộc hành trình căng thẳng, kịch tính. Một cuộc chiến để giành giật sự sống, cuộc chiến tìm kiếm con đường sống cho toàn thế giới, cuộc chiến bảo vệ gia đình.

Nếu bạn là fan của thể loại phim xác sống, phim về ngày tận thế thì Thế chiến Z chính là một trong những tác phẩm tuyệt đối không thể bỏ qua.

Nhân vật người anh hùng trong Thế chiến Z

Nam chính Gerry Lane

Nhân vật chính trong phim là Gerry Lane nguyên là một cựu nhân viên của Liên Hiệp Quốc. Sau khi đại dịch xác sống bùng phát, Gerry Lane bị triệu hồi về Liên Hiệp Quốc bởi anh là một người có khả năng làm việc cực kỳ xuất chúng.

Vai diễn này do nam tài tử Hollywood Brad Pitt thủ vai. Sự xuất hiện của Brad Pitt cũng là một trong những điểm thu hút khán giả đến với tác phẩm này. Khi đến với vai diễn này, nam tài tử cũng được đánh giá là ấn tượng, tốt hơn những vai diễn trước đây rất nhiều.

Những vai diễn trước đây của anh đều được nhận xét là thiếu chiều sâu chỉ có cơ bắp. Khi đến với Thế chiến Z, Brad Pitt đã diễn tròn vai một cựu điều tra viên có trách nghiệm, điềm tĩnh lại vô cùng ôn hòa. Gerry cũng là một người khiêm tốn, cẩn thận trọng trong mọi việc trở thành người đàn ông đáng để dựa dẫm, tin tưởng, giao phó công việc.

Nữ binh sĩ người Israel

Ngoài vị anh hùng Gerry Lane được đạo diễn chăm chút, khắc họa vô cùng sống động thì những nhân vật phụ trong phim cũng gây ấn tượng rất mạnh với khán giả. Dù là những phân cảnh về các quân nhân như sĩ quan Mossad, điệp viên David Morse hay nữ binh sĩ người Israel đều khiến khán giả khó có thể quên.

Đánh giá siêu phẩm Zombie Thế chiến Z

Thế chiến Z là một siêu phẩm được người người công nhận. Vậy một tác phẩm xác sống lại có doanh thu hơn 500 triệu USD sẽ có những gì? Cùng tìm câu trả lời trọng phần tiếp theo nhé.

1. Bộ phim biết cách dùng cảm xúc để lôi kéo người xem vào câu chuyện

Bộ phim biết cách dùng cảm xúc để lôi kéo người xem vào câu chuyện

Điểm đặc sắc đầu tiên mà chúng ta phải nhắc đến chính là cách mà đạo diễn lôi kéo người xem vào câu chuyện của mình. Ngay từ những phân cảnh đầu tiên đạo diễn đã khéo léo khuấy động cảm xúc của người xem. Xuyên suốt bộ phim là cảm giác hồi hộp, gay cấn chưa từng thuyên giảm khiến khán giả không thể thoát ra được.

2. Hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng

Hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng

Một trong những điểm đặc sắc nhất của phim Hollywood chính là kỹ xảo phim. Những kỹ xảo điện ảnh được sử dụng trong phim không chỉ hoành tráng, mượt mà mà còn vô cùng chân thật.

3. Âm nhạc ấn tượng

Âm nhạc trong phim cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của một bộ phim và âm nhạc trong World War Z cũng chưa từng làm người xem phải thất vọng. Nhạc nền Isolated System được thể hiện bởi nhóm nhạc Muse khiến người xem phải “sởn gai ốc”, “nghẹt thở” trong từng phân cảnh hành động kịch tính.

4. Phân cảnh hoành tráng

Là một bộ phim lấy chủ đề tận thế thì những phân cảnh người sống chạy nạn, xác sống tụ thành bầy cũng được đạo diễn chăm chút tỉ mỉ. Những phân cảnh với hàng ngàn diễn viên quần chúng khiến người xem cảm nhận được rõ ràng không khí của ngày tận thế, cảm nhận được rõ ràng sự hồi hộp, tăng phần gay cấn cho phim.

5. Zombie khác biệt

Zombie khác biệt

Nếu trong những bộ phim lấy chủ đề xác sống trước đây các bạn đã quen với hình ảnh xác sống thiếu sức sống, vật vờ, chậm chạp thì bộ phim này sẽ mang tới cho các bạn một hình ảnh xác sống hoàn toàn mới.

Trong bộ phim này, xác sống không chỉ là một thành phần trong phim mà chúng còn trở thành nhân vật chính trong bộ phim này. Những xác sống trong phim không chỉ mạnh mẽ, nhanh nhẹn mà còn có khả năng di chuyển với tốc độ cao. Chúng thực sự là những chiến binh bất khả chiến bại lại hết sức hung hăng, khát máu. Cộng thêm việc nguồn gốc của dịch bệnh vẫn chưa có lời giải khiến xác sống thực sự trở thành một thảm họa diệt vong.

Chuyện bên lề của Thế chiến Z

Trong phần cuối của bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tám thêm chuyện ngoài lề về bộ phim này nhé. Theo chia sẻ đến từ đội ngũ sản xuất thì bộ phim này từ khi bấm máy tới lúc ra rạp có khá nhiều trắc trở vô cùng thú vị.

Kịch bản phim đã qua tay tới 3 biên kịch

Kịch bản phim đã qua tay tới 3 biên kịch

Biên kịch đầu tiên được tin tưởng gửi gắm chuyển thể cuốn tiểu thuyết World War Z thành kịch bản là J. Michael Straczynski. Sau khi chuyển thể, kịch bản của cả J. Michael Straczynski nhận được sự yêu thích của cả khán giả lẫn tác giả nguyên tác nhưng đạo diễn lại cảm thấy kịch bản chưa hoàn thiện, không thể quay.

Sau đó, Straczynski cũng đã gửi một kịch bản mới với nhiều cải biên hơn tới tay đạo diễn. Kịch bản sau này tuy đã có nhiều cảnh máu lửa hơn nhưng đạo diễn vẫn chưa hài lòng khiến Straczynski phải chia tay trong nuối tiếc. Cuối cùng, kịch bản phim World War Z được đưa tới tay Matthew Michael Carnahan - đạo diễn bộ phim The Kingdom.

Phim từng có khả năng không thể quay được do… Thiếu tiền

Sau khi hoàn thành kịch bản, World War Z lại có nguy cơ bị bỏ dở do nhà đầu tư ban đầu là Paramount không dám một mình bỏ ra hơn 125 triệu USD. Để phim không trở thành một dự án ma, đội ngũ sản xuất đã tìm đến nhà tài trợ thứ hai Skydance.

Chuyện thú vị khi phim quay tại Scotland

Phim đầu tư tới hơn 2000 diễn viên viên quần chúng

Ban đầu, khi chọn địa điểm quay, đoàn phim đã gặp phải khó khăn khi địa điểm quay không miễn thuế khiến kinh phí sản xuất tăng vọt. Tuy nhiên, sau đó lại được tạo điều kiện từ đó đoàn phim cũng chơi lớn luôn tại đây.

Đoàn phim đã thuê hơn 2000 diễn viên quần chúng lại Glasgow. Diễn viên quần chúng được thuê không hề biết trước kịch bản phim chỉ được dặn dò là phải tỏ ra hoảng loạn sau khi bấm máy. Cũng chính nhờ việc này mà Glasgow hôm đó như trở thành một ngày hội đem về cho Scotland khoảng 2 triệu USD.

Đội ngũ quay phim từng bị nhầm tưởng là khủng bố

Sau khi tới Budapest của Hungary để quay phân cảnh cuối cùng vì không xin phép chính quyền trước mà đã chuyển toàn bộ kho vũ khí tới. Cộng thêm việc vũ khí trong phim quá giống thật nên đoàn phim đã bị chính quyền tịch thu vũ khí coi như phần tử khủng bố.

Kết luận

Thế chiến Z là một siêu phẩm lấy chủ đề xác sống, ngày tận tận thế mà bất cứ fan zombie nào cũng không thể bỏ qua. Bộ phim với kịch bản đặc sắc, khâu chế tác tỉ mỉ, chỉn chu là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh dị đáng xem nhất. Đừng bỏ lỡ bộ phim tuyệt vời này nha.

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2 công chiếu với sự chờ đợi của nhiều khán…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Phần ngoại truyện A Quiet Place: Day One của thương hiệu đình đám A Quiet…

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review phim Lý Hải - Lật mặt 7: Một điều ước, bộ phim khuynh đảo…

Top
gem win