MỚI CẬP NHẬT

Tiểu sử nhân vật Uzumaki Kushina, người mẹ vĩ đại của Naruto

Tìm hiểu về Uzumaki Kushina, người mẹ vĩ đại của Naruto, nhân trụ lực thứ hai của Cửu Vĩ Hồ, người sở hữu nguồn năng lượng Chakra dồi dào bậc nhất làng Lá.

Uzumaki Kushina là người mẹ vĩ đại của Naruto, một Kunoichi (ninja nữ) tiếng tăm lẫy lừng của làng Lá. Cô chấp nhận hy sinh thân mình để bảo vệ ngôi làng và bảo vệ cậu con trai bé nhỏ mới lọt lòng, giai thoại này khiến cho nhiều độc giả phải rơi nước mắt. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng kephimonline đi sâu tìm hiểu về cuộc đời, tính cách cũng như sức mạnh của Kushina nhé!

Thông tin nhân vật:

Tên tiếng Nhật

うずまきクシナ

Tên tiếng Anh

Uzumaki Kushina

Biệt danh cà chua đỏ, ớt đỏ hung hăng
Ngày sinh / cung hoàng đạo 10 tháng 07 / cung Cự giải
Giới tính Nữ
Tuổi 24 tuổi - đã mất
Chiều cao 165cm
Cân nặng 47kg

Nhóm máu

B

Gia đình

Uzumaki Naruto (con trai)

Namikaze Minato (chồng)

Nhân vật Uzumaki Kushina là ai?

Kishuna là một Jinchuriki

Kishuna vốn có xuất thân từ làng Xoáy Nước, là người thuộc dòng dõi Uzumaki nổi tiếng - một gia tộc ninja mạnh mẽ và có uy tín trong lịch sử làng ninja. Sự kế thừa tinh hoa của gia tộc này đã giúp cho cô có các phẩm chất và khả năng đặc biệt. Cũng nhờ vậy nên từ khi sinh ra, cô đã mang trên mình trọng trách lớn lao của một Jinchuriki đó là làm vật chủ cho Kurama (Cửu Vĩ).

Trong một trận đại chiến, Kishuna mất hết tất cả, từ nhà cửa đến người thân, rồi cô gia nhập làng Lá và trở thành một kunoichi của Konoha. Tại đây, cô đã kết hôn Namikaze Minato, khi ông trở thành Hokage đệ tứ, cô cũng được người khác gọi là Hokage đệ tứ phu nhân. Sau này, hai người có với nhau một đứa con chính là Hokage đệ thất Naruto.

Về cuộc đời của Uzumaki Kushina

Hãy cùng tụi mình dạo một vòng để tìm hiểu về câu chuyện cuộc đời đầy thăng trầm của Kushina Uzumaki nhé!

Tuổi thơ bất hạnh

Kushina ngày còn nhỏ

Kushina được sinh ra ở làng Xoáy Nước, tuy không rõ thông tin về cha mẹ của cô nhưng có một điều chắc chắn rằng Kushina là người của gia tộc Uzumaki - một gia tộc sở hữu thuật phong ấn nổi tiếng trong giới ninja thời đó, cũng vì sở hữu một lượng sức mạnh khủng khiếp như vậy nên Uzumaki luôn bị các ninja khác nhắm làm mục tiêu để chiếm đoạt và tiêu diệt. Do đó, từ nhỏ cô đã chịu cảnh sống chung với chiến tranh.

Gia nhập làng Lá (Konoha)

“Cà chua” trở thành thành viên của Konoha

Sau các cuộc chiến đẫm máu, làng quê của Kushina bị phá hủy hầu như toàn bộ, một số người trong gia tộc Uzumaki cũng bị tiêu diệt, trong đó có cả cha mẹ của Kushina. Từ đó, người trong làng Xoáy Nước tan rã, lưu lạc tứ phương, di cư rải rác qua những làng khác để sống và Kushina cũng không ngoại lệ. Trở thành một người không nhà, không người thân, Kishuna được một nhóm ninja đưa về làng Lá, kể từ giây phút ấy, cô đã trở thành một thành viên của Konoha.

Một Kushina sẵn sàng “băm” những kẻ đáng ghét

Kushina gặp Minato, người sau này trở thành chồng cô, khi cô tham gia Học viện Ninja Konoha từ lúc 6 tuổi. Cô luôn tỏ ra quyết tâm và mơ ước trở thành Hokage nữ đầu tiên, mặc cho bao nhiêu người xung quanh trêu cô là “Cà chua” vì Kushina có khuôn mặt tròn đầy và mái tóc dài đỏ. Theo thời gian, Kushina không ngừng rèn luyện và trở nên mạnh mẽ hơn. Cô thẳng tay trừng trị những tên gây sự với mình, với sự hổ báo đó cộng cùng màu đỏ đặc trưng của mái tóc, cô lại được biết đến với một biệt danh khác nữa đó là “Ớt đỏ hung hãn”.

Uzumaki Kushina nên duyên vợ chồng với Minato

Những “sợi chỉ đỏ định mệnh” của Kushina

Ngay từ lúc sinh ra, Kushina đã sở hữu lượng chakra khủng và những ninja tham lam của làng Mây muốn độc chiếm lấy nguồn năng lượng dồi dào này, vì vậy những kẻ xấu đó đã tiến hành bắt cóc cô. Lúc này, cô đã tự giật đứt tóc của mình rồi rải trên đường đi với mục đích cho người khác có thể tìm thấy cô. Như một định mệnh, chính Minato đã đứng ra chiến đấu với những ninja của làng Mây và thành công giải cứu cô nàng.

Cũng nhờ chuyện này mà Minato đã ghi điểm với Kushina một cách hoàn hảo và cô cũng biết được chuyện Minato ngưỡng mộ mái tóc này của cô đã từ rất lâu, những sợi tóc đỏ này giống như những sợi tơ hồng se duyên cho hai người giúp họ từ bạn cũ, trở thành bạn tâm giao và cuối cùng là thành vợ chồng của nhau.

Naruto ra đời và sự hy sinh của Kushina

Khi Kushina bị Tobi giải phóng Cửu Vĩ

Hai người kết hôn và Kushina mang thai Naruto. Hokage thứ ba và Biwako sắp xếp cô rời làng đến một nơi bí mật để sinh con, dưới sự giám sát an toàn của Anbu. Trong quá trình đó, Minato thực hiện phong ấn và Biwako hỗ trợ sinh nở. Tuy nhiên, khi đứa bé mới chào đời, Tobi xuất hiện, giết hết các Anbu và xâm nhập vào nơi ẩn náu của Kushina. Hắn giết Biwako và một người hỗ trợ khác của Kushina, bắt Naruto làm con tin và đe dọa sẽ giết nó. Minato kịp thời cứu con trai, nhưng Kushina lại bị bắt cóc. Hắn phong ấn Kushina và rút Cửu Vĩ từ cơ thể cô ra ngoài, khiến cô suy yếu. Tobi ra lệnh cho Cửu Vĩ kết liễu Kushina, nhưng Minato kịp thời cứu vợ, trong khi Tobi thoát khỏi.

Hai vợ chồng cùng qua đời để cứu Naruto

Sau cùng, Minato đưa Kushina và Naruto ra khỏi nơi nguy hiểm trước khi mình ra trận chống lại sức mạnh của Cửu Vĩ. Khi không còn cách nào khác, Minato phải triệu hồi Cửu Vĩ đến nơi của vợ mình cho cô dùng lượng sức mạnh charka còn lại trong cơ thể để khống chế nó. Rồi Minato sử dụng Kỹ thuật Phong Ấn Tử Thần để phong ấn một nửa Cửu Vĩ vào Naruto. Lúc này, Kushina và Minato hợp sức chống lại Kurama, nhưng họ đành hy sinh để phong ấn Cửu Vĩ vào người Naruto.

Uzumaki Kushina sở hữu nhan sắc xinh đẹp

Ngoại hình xinh đẹp của “Cà chua đỏ

Uzumaki Kushina, một cô gái trong độ tuổi 20, được miêu tả là xinh đẹp với vẻ ngoài quyến rũ. Cô có thân hình mảnh mai và thanh tú, làn da trắng mịn như ngọc. Đôi mắt của Kushina sáng màu tím đậm, tạo nên một sức hút đặc biệt. Mái tóc dài và dày của cô, màu đỏ rực, là đặc điểm nổi bật của gia tộc Uzumaki, thường được buộc lại hoặc cài bằng một chiếc kẹp tóc màu đen.

Trang phục của Kushina thường là váy dài và áo cánh cao cổ không tay, với màu sắc đa dạng từ xanh lam đến trắng hoặc vàng nâu. Cô thường đeo một chiếc vòng tay màu xanh dương và mang những chiếc dép xăng-đan tiêu chuẩn của một shinobi. Đôi khi, Kushina cũng chọn mặc áo kimono và thắt lưng obi, điều này thể hiện sự tinh tế và đa dạng trong phong cách ăn mặc của Kushina.

Tính cách của ớt đỏ hung hăng Uzumaki Kushina

Nào! Hãy cùng kephimonline tiếp tục khám phá sự đa chiều trong tính cách của nhân vật Kushina trong series Naruto nhé!

Nóng tính đúng như cái tên “Ớt đỏ hung hãn”

Cô gái nóng tính

Kushina được biết đến là một cô nàng hết sức nóng tính, nhất là khi còn nhỏ, cô luôn xù lông nhím và tỏ ra bực tức khi bạn bè tìm cách trêu chọc cô thậm chí cô bé còn sẵn sàng đụng chân, đụng tay tới những kẻ bắt nạt mình. Trong những tình huống xảy ra xung đột, cô luôn phản ứng rất mạnh mẽ và thậm chí có phần hơi căng thẳng, nhất là khi những người thân của cô gặp bị bắt nạt, cô sẽ thực sự “phát hỏa”.

Yêu thương gia đình vô bờ bến

Tuy có phần đanh đá nhưng Kushina vẫn là một người phụ nữ mẫu mực

Uzumaki Kushina cực kỳ yêu thương Minato, kể cả việc hy sinh chung với chồng. Trước khi chết, Kushina nói với Naruto rằng ông là người duy nhất có thể hiểu được niềm vui và nỗi đau của cô. Kushina sẵn sàng chấm dứt cuộc đời của mình để bảo vệ Naruto khỏi Kurama. Cô dành những giây cuối cùng của mình để truyền cho cậu bé sức mạnh và tình yêu của mình và cô luôn mong sau này cậu sẽ hạnh phúc và mạnh mẽ. Điều này cho thấy tình yêu vô điều kiện của cô dành cho chồng và con trai của mình.

Sự kiên cường và tình thần không khuất phục

Trong cuộc chiến chống lại Kurama

Trong quá khứ, Uzumaki Kushina đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm việc sống sót sau cuộc chiến tranh của làng Xoáy Nước và sự mất mát của gia đình, tuy nhiên, cô luôn giữ vững tinh thần và quyết định không bao giờ từ bỏ mà còn có ý chí sẽ trở thành Hokage nữ đầu tiên. Hay trong cuộc chiến chống lại Kurama, Kushina đã thể hiện sự quả cảm chấp nhận hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ làng lá và ngăn chặn sự hủy diệt của con quái vật. Mặc dù gặp phải nhiều thử thách và trở ngại trong cuộc sống, nhưng Kushina không bao giờ từ bỏ hy vọng. Cô đã tạo ra một tương lai tươi sáng cho con trai Naruto và cho làng Lá.

Uzumaki Kushina sở hữu những sức mạnh gì ghê gớm?

Tiếp đến, chúng mình sẽ giúp các bạn hiểu hơn về sức mạnh vốn có của Kishuna nhé!

Lượng charka đáng kinh ngạc

Những sợi xích chakra để áp chế Cửu Vĩ

Trong cơ thể của Kushina, sức mạnh chakra không chỉ là một nguồn năng lượng mà còn là biểu hiện của sức mạnh và di sản của gia tộc Uzumaki. Chakra của cô được mô tả là vô cùng mạnh mẽ, minh chứng là khi bị Tobi giải phóng Cửu Vĩ ra khỏi cơ thể nhưng cô vẫn còn sống, mặc dù cô vừa mới sinh xong, người còn rất yếu. Sức mạnh chakra của Kushina không chỉ là một nguồn năng lượng cần thiết để thực hiện các kỹ thuật ninjutsu mà còn là điều kiện quan trọng để cô có thể sử dụng các kỹ năng phong ấn mạnh mẽ.

Nhẫn thuật Phong ấn đặc biệt

Phong ấn Thi Quỷ Phong Tận

Uzumaki Kushina được biết đến là một ninja giỏi về phong ấn, một khả năng đặc biệt của gia tộc Uzumaki. Cô đã sử dụng những kỹ thuật phong ấn mạnh mẽ để chiến đấu và phòng thủ. Đáng chú ý là Kushina rất thành thạo thuật Thi Quỷ Phong Tận, một kỹ thuật phong ấn mạnh mẽ được sử dụng để phong ấn một phần của Cửu Vĩ Hồ Kurama vào bên trong cơ thể của Naruto, đồng thời bảo vệ cậu bé khỏi sức mạnh và tác động tiêu cực của con quái vật khổng lồ này. Thậm chí cô còn dạy thuật này lại cho Minato.

Ngoài ra cô còn thành thạo sử dụng Phong độn, Thủy độn và Âm độn.

Uzumaki Kushina và những điều bạn chưa biết

Cuối cùng, mời các bạn cùng với tụi mình lượn qua một số điều thú vị, những chi tiết đặc biệt của cô nàng “Cà chua” nha!

Mẹ của Sasuke và Kushina là bạn

  • Tên của Kushina có thể được lấy cảm hứng từ thần thoại Kushinada-hime, vợ của Susanoo.
  • Kushina là một trong số ít những Jinchuriki sống sót khi con vĩ thú trong cơ thể giải phóng ra ngoài.
  • Cả Kushina và Naruto đều vô tình có thói quen nói câu cửa miệng là “dattebane”.
  • Cô chính là Jinchuriki thứ 2 của Kurama, sau vợ của Hokage đệ nhất là Mito Uzumaki. Và Kushina cũng là người sinh ra một vật chủ khác chính là Naruto.
  • Mẹ của Sasuke và Kushina là bạn, 2 người tình cờ gặp nhau trong lúc Hokage đệ tứ phu nhân trên đường đi trốn để sinh con. Rồi họ hứa hẹn, mong 2 đứa con của họ sau này cũng sẽ trở thành bạn của nhau.
  • Kushina rất thích món mì ramen muối, và có lẽ Naruto cũng thừa hưởng điều này từ mẹ của mình. Và cô rất ghét những món ăn có vị đắng, đặc biệt là cà phê.

Qua bài viết trên, có lẽ kephimonline.com cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về nhân vật Uzumaki Kushina. Trong series Naruto, Kushina không chỉ là một nhân vật có sức mạnh phi thường và kỹ năng phong ấn đầy ấn tượng, mà cô còn là biểu tượng của sự hy sinh và tình yêu thương vô điều kiện. Sứ mệnh của Kushina, dù là trong việc bảo vệ con trai hay làng Lá cũng đã làm nổi bật vẻ đẹp và lòng dũng cảm của một người phụ nữ mạnh mẽ. Với một cuộc sống đầy sức mạnh và tính nhân văn, Kushina Uzumaki đã để lại dấu ấn sâu đậm không chỉ trong trái tim của con trai mà còn trong lòng người hâm mộ.

Nếu các bạn muốn khám phá thêm về những chi tiết thú vị và những bí mật của các nhân vật khác trong series Naruto thì hãy ghé ngay trang web của chúng mình nha.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win