MỚI CẬP NHẬT

Nhân vật Uzumaki Mito, nữ anh hùng bảo vệ di sản của làng Lá

Cùng tìm hiểu về cuộc đời, tính cách và sức mạnh của Uzumaki Mito - vợ của Hokage Đệ nhất, người có công xây dựng và phát triển làng Lá (Konoha) trong Naruto.

Trong thế giới anime Naruto, những nhân vật mang dòng họ Uzumaki luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ. Và giữa những nhân vật vĩ đại ấy, không thể không nhắc đến Uzumaki Mito - một trong những người phụ nữ quan trọng nhất trong lịch sử của làng Lá, là một phụ nữ mạnh mẽ, dũng cảm và dốc hết lòng tận tụy với làng. Mang trong mình sức mạnh mãnh liệt, Mito cũng chính là người dẫn dắt giúp cho Konoha phát triển đến bây giờ. T

hế nên, hãy cùng kephimonline khám phá con người và những đóng góp của Uzumaki Mito qua ngòi bút của Masashi Kishimoto, nơi mà tên tuổi của cô được ghi vào lịch sử như một người hùng vĩ đại nhé!

Thông tin nhân vật:

Tên tiếng Nhật

うずまきミト

Tên tiếng Anh

Uzumaki Mito

Chức vụ

Hokage đệ nhất phu nhân

Ngày sinh / cung hoàng đạo

03 tháng 05

Giới tính

Nữ

Trạng thái

Đã mất

Chiều cao

1m69

Cân nặng

48kg

Nhóm máu

O

Gia đình

Hashirama Senju (Chồng)

Tsunade (cháu gái)

Nawaki (cháu trai)

Tham khảo: Profile nhân vật trong Naruto

Uzumaki Mito là ai trong Naruto?

Mito là một Jinchuriki vĩ đại

Uzumaki Mito là một nữ nhân của tộc Uzumaki nổi tiếng - một gia tộc ở làng Uzushio. Cô chính là một shinobi tài năng thừa hưởng đầy đủ nhân lực của tộc Uzumaki hùng mạnh, đây cũng là yếu tố quyết định để cô là người đầu tiên gánh vác nhiệm vụ của một Jinchuriki vĩ đại.

Vì để giúp ích cho gia tộc của mình, cô đã gật đầu đồng ý kết hôn với Hashirama Senju, sau khi Hashirama trở thành Hokage đệ nhất của làng Lá thì cô cũng được mang chức danh Hokage đệ nhất phu nhân.

Từ đó, hai người có với nhau những đứa con thông minh và những đứa cháu tài giỏi, điển hình là Hokage đệ ngũ Tsunade và cháu trai Nawaki.

Tham khảo: Naruto chết tập mấy? Tại sao Naruto lại chết?

Cuộc đời của Uzumaki Mito

Với thân phận là một Jinchuriki, cuộc đời của Mito luôn phải đối mặt với nhiều thử thách. Vì thế, hãy đồng hành cùng với tụi mình để xem cô đã phải trải qua những gì nhé!

Hôn nhân sắp đặt với Hashirama

Hai vợ chồng Hashirama

Mọi người cũng đã quá rõ về chuyện Mito là một người con gái thuộc tộc Uzumaki ở làng Xoáy Nước, nhưng tại sao cô lại đến làng Lá?

Ngày trước, tộc Uzumaki và Senju đều thuộc những tộc ninja hàng đầu, nổi tiếng bậc nhất trong giới nhẫn giả đến nỗi ai cũng phải kính nể. Cả hai tộc này cùng là hậu duệ của Ashura nên giữa họ có một mối quan hệ thân thiết và gắn bó. Để thúc đẩy sự gắn kết của hai tộc ninja hơn nữa, hai bên đưa ra quyết định rằng sẽ chọn ra một người con ưu tú nhất trong gia tộc để chúng kết hôn với nhau. Vậy là cô nàng Mito đại diện cho tộc Uzumaki, còn Hashirama thì đại diện bên phía Senju. Một cuộc hôn nhân dựa trên lợi ích chung của hai gia tộc được diễn ra. Từ đó, Mito đi theo chồng, di cư đến làng Lá.

Uzumaki Mito và chồng Hashirama xây dựng làng Lá

Hai vợ chồng cùng nhau xây dựng Konoha

Ban đầu, Mito không hề thích Hashirama, nhưng theo thời gian, anh ấy trở thành thủ lĩnh của Senju với vẻ trưởng thành hơn, chững chạc hơn. Điều này khiến cho cô dần dần có tình cảm và rồi Mito luôn luôn ủng hộ chồng hết mình, trở thành hậu phương vững chắc, thậm chí cô còn chấp nhận hy sinh bản thân vì Hashirama. Hai người cùng nhau có những đứa con, rồi cùng nhau xây dựng và quản lý Konoha, Hashirama được bầu làm Hokage đời đầu, cô cũng trở thành đệ nhất phu nhân.

Uzumaki Mito tự phong ấn Cửu Vĩ Kurama

Uzumaki Mito phong ấn Cửu Vĩ

Không lâu sau, có một biến cố ập đến. Lúc trước, Marda từng là bạn thân của Hashimara và Mito, nhưng từ khi hai người họ kết hôn, Marda đã rời khỏi làng mà đi nơi khác. Mất dạng trong một thời gian dài, bỗng nhiên Marda mang theo một con vĩ thú quay trở về làng Lá để khiêu chiến với Hashimara. Một cuộc chiến lịch sử khốc liệt diễn ra, Hokage đệ nhất dùng sức mạnh của mình để giải thoát cho sự tiêu khiển của Marda và Kurama. Vì đáp ứng mong muốn của chồng là không để cho Kurama rơi vào tay kẻ xấu thêm lần nào nữa, Mito quyết định tự phong ấn Cửu Vĩ Kurama vào cơ thể của mình.

Uzumaki Mito đi tìm người kế thừa vĩ thú Jinchuriki

Mito và Kushina

Không lâu sau, Hokage đệ nhất qua đời, Mito ở lại kế thừa hỏa chí từ chồng và âm thầm bảo vệ làng Lá bằng cách chịu đựng sự đau đớn của con vĩ thú Kurama đang ở trong người mình. Cô trải qua ba đời Hokage, tuy có sức mạnh hơn người nhưng theo thời gian, sức khoẻ của Mito tụt giảm rõ rệt, lớp phong ấn Cửu Vĩ cũng ngày càng lỏng lẻo.

Vì vậy, cô quyết tìm một người trong tộc Uzumaki để làm Jinchuriki thứ hai, thay cô làm vật chứa con vĩ thú đó. Rồi cô tìm thấy Kushina, Mito tiến hành đào tạo, huấn luyện giúp cho vợ của đệ tứ kiểm soát được Cửu Vĩ. Mãi đến khi cô xong nhiệm vụ cũng là lúc cô không thể trụ nổi ở trần gian được nữa.

Vẻ ngoài nổi bật của Uzumaki Mito

Ngoại hình xinh đẹp của Uzumaki Mito

Mito là một người phụ nữ có thân hình cân đối, nổi bật là mái tóc màu đỏ tươi dài ngang chấm lưng, tạo nên một sự tương phản rõ rệt với làn da trắng mịn. Gương mặt xinh đẹp với ngũ quan hài hòa, đôi mắt đen sâu thẳm, không có đồng tử, toát nên một vẻ đẹp huyền bí. Đôi môi của cô được tô son đỏ rực và một dấu ấn hình thoi trên trán nổi bật, thể hiện Mito có năng lực điều khiển chakra tài tình. Mito thường mặc một bộ kimono phức tạp, cổ cao, với điểm nhấn là biểu tượng của làng Uzushio được thêu trên phần sau của chiếc obi quấn quanh eo.

Vào những năm sau của cuộc đời, mái tóc của Mito dài hơn nhiều, tuy đã già nhưng tóc của cô vẫn không thay đổi quá nhiều về màu sắc, nó vẫn còn giữ được sự đặc trưng của tộc Uzumaki để lại. Mito vẫn giữ nguyên kiểu tóc hai búi đặc trưng, khoác trên mình một bộ kimono đơn giản và buộc bởi một chiếc thắt lưng sẫm màu.

Uzumaki Mito là người như thế nào?

Trong anime, Mito không chỉ là một nữ anh hùng của làng Lá mà còn là một người vợ tình cảm, một người ân cần dẫn lối cho thế hệ sau. Hãy cùng kephimonline xem liệu Hokage đệ nhất phu nhân là người gương mẫu ra sao nhé!

Có trách nhiệm với chồng và làng Lá

Uzumaki Mito luôn yêu thương chồng hết mực

Mặc dù cuộc hôn nhân ban đầu của hai người chỉ dựa trên lợi ích của hai gia tộc, Mito Hashirama cũng không có cảm tình với nhau nhưng từ khi kết hôn, cô luôn là người vợ hết sức mẫu mực, luôn âm thầm hỗ trợ cho chồng trong mọi việc. Tình yêu vĩ đại đến mức hy sinh bản thân của mình cho Hashirama được thể hiện rõ nhất qua việc chồng cô mong muốn không để cho Kurama bị người khác điều khiển để phá hoại dân làng nữa, chỉ cần biết ước muốn đó của chồng, cô đã quyết định tự tay phong ấn Cửu Vĩ vào cơ thể mình. Việc làm đó của Mito cũng nhằm cho thấy cô là một người biết nghĩ cho dân làng, đặt tính mạng và sức mạnh của bản thân vào rủi ro để đảm bảo an ninh cho làng và giữ cho Kurama không gây ra thảm họa.

Chứa chan tình yêu thương

Mito là một người phụ nữ bao dung

Khi Uzumaki Mito phong ấn được con quái vật, cô cũng nhận ra một điều rằng nếu như càng nóng nảy, càng tức giận thì điều này cũng đồng nghĩa với việc càng tiếp cho ngọn lửa thù hận của Kurama phát triển dữ dội hơn. Thế là Mito dùng tình yêu thương của mình để cảm hóa con quái vật bên trong, cũng như để kiểm soát được nó.

Đến lúc Mito tìm thấy Jinchuriki thứ hai và cho Kushina biết trách nhiệm của họ chính là phong ấn Cửu Vĩ, Kushina đã nhất thời không thể chấp nhận được chuyện này. Bằng sự điềm tĩnh và ung dung của mình, cô đã thuyết phục Kushina rằng tình yêu thương sẽ giải quyết được lòng hận thù của Kurama.

Sức mạnh của đệ nhất phu nhân Uzumaki Mito

Mito và sức mạnh của cô ấy

Uzumaki là tộc ưa chuộng hòa bình và Mito cũng vậy nên cô không trực tiếp gây chiến hay chiến đấu với bất kỳ ai, nhưng cô lại đóng một vai trò quan trọng trong việc công tác hậu cần và góp phân bảo vệ làng Lá.

  • Mito được sinh ra trong một gia tộc “bất tử” nên cô sở hữu tuổi thọ cao cùng sức sống vô cùng mãnh liệt, cô sống đến kì Hirozen lên làm đệ tam.
  • Không những thế, Mito còn thuộc top người đặc biệt sở hữu nguồn chakra dồi dào, phù hợp để thành Jinchuriki và dễ dàng điều khiển chakra của Cửu Vĩ.
  • Điểm mạnh nhất của Mito là thuật phong ấn, minh chứng cho việc này là cô có thể tự tay mình phong ấn Kurama mà không cần sự trợ giúp của ai khác.

Những sự thật thú vị của Uzumaki Mito

Những điều thú vị về vợ của Hashirama

Sau đây là một số sự thật thú vị về con người của Đệ nhất phu nhân Mito mà tụi mình đã tổng hợp được, mời các bạn cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về người con gái này nhé!

  • Cả Uzumaki Mito và Hashirama Senju đều là họ hàng xa, họ kết hôn với nhau với mục đích củng cố quyền lực.
  • Mito là người có khả năng tiếp cận những cảm xúc tiêu cực của Kurama.
  • Cô là một trong những thành viên đầu tiên của tộc Uzumaki sống ở làng Konoha và đóng góp công sức trong việc xây dựng làng.
  • Mito sinh con nhưng con của cô lại không được đề cập quá nhiều trong anime, chỉ biết được cháu trai tài giỏi Nawaki và cháu gái là Tsunade (Hokage đệ ngũ).
  • Không có quá nhiều thông tin về nguyên nhân của trận đấu giữa Madara và Hashirama nhưng có một số giả thuyết cho rằng có thể là do Madara có cảm tình với Mito nên mới mang theo Kurama quay về để trả thù người bạn cũ Hashirama cướp người mình yêu.

Thông qua một số thông tin mà kephimonline.com tổng hợp được, có lẽ cũng đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về đệ nhất phu nhân Uzumaki Mito. Ở làng Lá, tên tuổi của Mito Uzumaki không chỉ là một dấu mốc lịch sử mà còn là biểu tượng của sự hy sinh và trách nhiệm cao cả. Với lòng dũng cảm và tình yêu thương dành cho người dân, Mito đã đặt tính mạng của mình vào rủi ro để bảo vệ làng và duy trì hòa bình. Bằng sự kiên trì và tinh thần đồng lòng, Mito đã cùng với Hashirama đóng góp vào việc thành lập và phát triển làng ninja vĩ đại này. Dù đã ra đi, nhưng tinh thần và di sản của Mito Uzumaki vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Konoha.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win