MỚI CẬP NHẬT

Tiểu sử nhân vật Uzumaki Naruto, Hokage Đệ Thất Làng Lá

Uzumaki Naruto nhân vật trong bộ truyện cùng tên, anh là một vị anh hùng - Ninja tài năng huyền thoại và xuất chúng.

Uzumaki Naruto là một trong những nhân vật hư cấu trong bộ manga và anime Naruto do chính người Nhật Bản xây dựng. Đây cũng là nhân vật chính xuyên suốt trong cốt truyện. Anh sống lớn lên tại ngôi làng Lá, cuộc sống của anh gắn liền với sự chế nhạo khinh bỉ của mọi người. Bởi trong cơ thể của anh chàng đang bị phong ấn quái vật động ác đã từng tàn phá ngôi làng - Cửu Vĩ Hồ Ly.

Uzumaki Naruto luôn có ước mơ khát khao trở thành trưởng làng - Hokage để được tất cả mọi người công nhận năng lực và tài năng của mình. Nhờ sự hoạt bác, lanh lợi và lạc quan của mình, anh đã kết giao được nhiều mối quan hệ tốt, trở thành bạn bè của Ninja.

Thông tin nhân vật:

Tên đầy đủ

Uzumaki Naruto - うずまき ナルト

Tuổi tác

Phần 1: 12 - 13

Phần 2: 15- 16

Ngày sinh

10.10

Nhóm máu

B

Cân nặng

40.6kg - 53.9kg

Chiều cao

151.5 - 166cm

Số đăng ký Ninja

012607

Làng

Làng Lá

Nhóm

Kakashi (Hiện tại ) - Nhóm 7 (trước kia)

Huyết kế

Nham độn

Từ độn

Gia tộc

Uzumaki

Giới thiệu nhân vật huyền thoại Uzumaki Naruto

Nhân vật huyền thoại - Uzumaki Naruto

Naruto là con trai của nhân trụ lực của Cửu Vỹ - Uzumaki Kushina và Hokage đệ tử Minato Namikaze. Trước những giây phút chào đời, ba mẹ của cậu đã vô cùng lo lắng về mối nguy cơ phá vỡ phong ấn Cửu Vĩ trong người mẹ. Để bảo toàn tính mạng của Kushina và người dân làng lá đều truyền thông tin mật để duy trì và bảo vệ.

Gia đình hạnh phúc của Uzumaki Naruto

Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng như vậy, lúc sinh thì một ninja đeo mặt nạ đã ra sức tấn công giết hại nữ hộ sinh và ANBU tiếp đến hắn đã bắt Naruto để uy hiếp với mong muốn sẽ phá vỡ phong ấn Cửu Vỹ. Ngay giây phút giành lại được cậu bé thì cũng là thời điểm phong ấn bị phá vỡ và tên đó đã điều khiển tâm trí sức mạnh Cửu Vỹ tàn phá ngôi làng.

Ngay lúc này, Manato đã nhanh chóng quay trở lại làng lá để giành lại cậu bé Naruto và cắt đứt mọi sự kiểm soát của kẻ đó với Cửu Vỹ. Song lúc này anh ta cũng phát hiện chỉ có thể phong ấn Cửu Vỹ vào trong cơ thể của con trai minh mới có thể ngăn chặn được sức mạnh của nó.

Bản thân anh ta cũng tin rằng sẽ có một ngày, con trai anh sẽ khôn lớn và đủ sức mạnh để điều khiển quái vật Cửu Vỹ. Việc phong ấn con quái vật này cũng đồng nghĩa với việc anh ta buộc phải hy sinh tính mạng. Do vật để bảo vệ sự tồn tại cho cậu con trai bé nhỏ của mình, hai vợ chồng họ đã cùng nhau hiệp lực chống đỡ đòn chí tử từ tên quái vật.

Trẻ mồ côi cô độc - Naruto

Cũng vì thế, Naruto bắt đầu trở thành một đứa trẻ mồ côi không cha không mẹ. Kể từ ngay phút đó, tên anh cũng đã được Hiruzen chuyển đổi theo họ mẹ - Uzumaki Naruto. Việc đổi tên có tác dụng giúp cho Naruto có thể giảm bớt các mối quan hệ thù địch của cha mình ngày trước.

Trước khi mất, nguyện vọng của hai vợ là mong người dân sẽ đối xử và xem Naruto như một người hùng để góp sức mạnh đánh bại quái vật Cửu Vỹ.

Xem thêm: Namikaze Minato là ai? Tiểu sử Hokage Đệ tứ trong Naruto

Tuy nhiên, thực tế chỉ có một người hiểu được điều này, còn lại họ đều xem cậu bé Naruto như một quái vật ác độc không thua kém gì Cửu Vỹ. Nhân vật Hiruzen đã ra lệnh nghiêm cập mọi người đã đề cập đến cậu bé là một Jinchuuriki bởi vì anh muốn cậu sẽ lớn lên trong một cuộc sống hòa nhập như bao đứa trẻ khác.

Cậu bé khát khao được mọi người chú ý công nhận

Nhưng những đứa trẻ cùng trang lứa với cậu đều nghe lời cha mẹ xa lánh Naruto. Điều này đã khiến cho cậu ước mong muốn được mọi người chú ý và công nhận mình. Cậu trở nên nghịch ngợm, phá phách nhiều hơn chỉ để mong có người để ý đến mình.

Vào một ngày nọ, thời tiết nhiệt độ thấp tuyết rơi nhiều nên Naruto đã nhập học Học viện Ninja. Trong thời điểm đó cậu phát hiện Hinata đang bị bắt nạt nên đã ra tay tương trợ bảo vệ. Nhưng một mình cậu không thể nào đánh lại đám đông nên Naruto đã bị đánh đến bất tỉnh và làm hỏng mất khăn choàng.

Song khi cậu tỉnh dậy, cô bé Hanata đã bày tỏ lòng biết ơn và trả lại chiếc khăn cho cậu. Nhưng Naruto không nhận và mong muốn cô sẽ giữ nó bên mình. Bắt đầu từ hôm đó, Hinata đã bảy tỏ lòng ái mộ tình cảm với cậu

Xem thêm: Profile nhân vật trong Naruto sở hữu sức mạnh khủng nhất

Đặc điểm nhân vật Naruto Uzumaki

Naruto Uzumaki mồ côi ba mẹ, tuổi thơ sống bất hạnh trong những ngày tháng không hạnh phúc. Mong muốn nhận được sự công nhận từ tất cả mọi người cậu đã ra sức nỗ lực cố gắng hết mình. Để hiểu rõ hơn về tính cách con người của Naruto thì hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu nội dung tiếp theo nhé.

Trang phục nhân vật

Bộ trang phục của nhân vật Naruto được lấy cảm hứng từ bộ quần áo mà Kishimoto mặc lúc nhỏ. Với màu cảm nổi bật đã làm cho nhân vật Naruto càng trở nên quậy quá ngỗ nghịch hơn. Không chỉ vậy sự kết hợp màu xanh dương càng tạo nên một sự tương phản tính cách của nhân vật. Bộ trang phục nổi bật kết hợp với cặp kính bảo bộ cùng đôi giày càng tăng thêm sự trưởng thành của nhân vật. Điều khiến cho Kishimoto tự hào và vui vẻ là mái tóc vàng cùng màu mắt xanh của nhân vật Naruto.

Đến phần hai, Kishimoto đã vẽ băng đeo trán của nhân vật của mình rộng hơn để có thể thoải mái vẽ chân mày của cậu bé. Ngoài ra, phần quần của nhân vật cũng được xắn lên để cho nhân vật chính nhìn được chín chắn trưởng thành hơn so với phần trước.

Ngoài ra, tác giả cũng tiết lộ rằng Naruto là nhân vật anh cảm thấy đồng cảm nhất trong các bộ truyện. Anh còn giải thích thêm lý do vì sao lại chọn món yêu thích của nhân vật là món mì ramen mà không phải là loại mì phổ biến trong ẩm thực của Nhật Bản. Tác giả không ngần ngại khẳng định lý do vì đó là món mì yêu thích của anh.

Tính cách nhân vật

Ngay lúc phong ấn Cửu Vỹ trong cơ thể Naruto thì cũng là lúc ba mẹ cậu đã không còn. Điều này đã khiến cậu trở thành một đứa trẻ mồ côi đơn độc. Cậu lớn lên trong sự ghét bỏ và xa lánh của người dân làng lá chỉ vì trong cơ thể cậu đang ẩn chứa con quái vật. Để luyện loại cấm thuật nguy hiểm bậc cao, Akatsuki đã ra sức chống đối với cậu nhằm chiếm đoạt Cửu Vỹ. Có thể vì lý do này mà cậu luôn có một niềm ước mơ khát khao sẽ trở thành một Hakage tài ba nhất thời đại lịch sử nhận được mọi sự ái mộ yêu quý và kính trọng của mọi người.

Tình cảm đồng đội gắn kết

Để thực hiện hoài bão của mình, anh đã một lòng quyết tâm hoàn thành tốt những công việc mình cần phải làm. Mọi chuyện sẽ thế mà tái diễn trong hằng ngày, sự tiến bộ năng lực cũng tăng dần. Đây cũng là nguyên nhân vì sao nhiều nhân vật trong truyện đã kết luận rằng Naruto sẽ là đời kế tiếp của cha mình trở thành Hokage.

Với tinh thần lạc quan nguồn năng lượng tích cực của mình, cậu đã cảm hóa được thêm nhiều người kết giao xây dựng thêm các mối quan hệ và dần có được nhiều người bạn bè hơn so với thời thơ ấu. Đặc biệt mối qua hệ nổi bật nhất với cậu phải kể đến hai người bạn trong cùng đội 7 là Uchiha Sasuke và Haruno Sakura.

Sức mạnh và khả năng Naruto Uzumaki

Cơ thể phong ấn con quái vật Cửu Vĩ khiến cho Naruto có thể dễ dàng tiếp cận nguồn Chakra khổng lồ. Khi có sự chọn lẫn Chakra giữa quái vật và cậu thể sẽ hiện số đuôi tương ứng với sức mạnh hiện tại của cậu. Mỗi một đuôi xuất hiện tương ứng với việc Naruto sẽ tăng thêm sức chiến đầu và điều này cũng đồng nghĩa với việc cậu có thể mất kiểm soát bản thân. Chẳng hạn như khi đuôi thứ 4 xuất hiện thì cũng đồng nghĩa với việc Naruto đã không còn là chính mình.

Naruto đánh mất lý trí

Sức mạnh công phá vô cùng to lớn thể hiện rõ nhất ở thời điểm Hinata chịu đòn tấn công trí mạng để cứu cậu thoát cái chết. Điều này đã khiến Naruto vô cùng đau đớn phẫn nộ và biến thành hình dạng hồ ly 8 đuôi. Câu gần như không còn là chính mình và đã để cho quái vật Cửu Ly kiểm soát thao túng khống chế mình.

Sở hữu sức mạnh cực khủng

Ngoài ra cậu đã đánh bại đến 6 tên Pain để trả thù cho những Ninja của làng lá đã bị chúng sát hại. Đến cuối cùng cậu đã thực hiện được ước mơ của mình trở thành một anh hùng - Ninjja huyền thoại được mọi người chú ý và công nhận. Song đây cũng là tiền đề để cậu trở thành một Hokage Đệ Thất nối tiếp cha mình.

Naruto Uzumaki sử dụng thuật

  • La Toàn Liên Hoàn (Rasenrengan)
  • La Toàn Hấp Hoàn (Rasenkyūgan)
  • Ảnh Phân Thân Chi Thuật
  • Khẩu Ký Chi Thuật (Cóc)
  • Uzumaki Naruto Liên Đạn
  • Thuật Quyến Rũ
  • Hoặc Tinh La Toàn Hoàn (Wakusei Rasengan)
  • Thân Tử La Toàn Hoàn (Oyako Rasengan) (với Minato)
  • Tiên Pháp: Từ Độn La Toàn Hoàn (Senpō: Jiton Rasengan)
  • Tiên Pháp: Siêu Đại Ngọc La Toàn Đa Liên Hoàn (Senpō: Chō Ōdama Rasen Tarengan)
  • Cụ Phong Thủy Oa chi Thuật (Gufū Suika no Jutsu) (với Yamato)
  • Cảnh Giới Tiên Nhân
  • Cảnh Giới Lục Đạo
  • Phong Độn: La Toàn Thủ Lý Kiếm (Fūton: Rasen Shuriken)
  • Đại Ngọc La Toàn Hoàn (Ōdama Rasengan)
  • Siêu Đại Ngọc La Toàn Hoàn (Chō Ōdama Rasengan)

So với các Ninja trong bối cảnh làng Lá thì Naruto là nhân vật mạnh mẽ nhất. Cậu có thể phân thân chi thuật kết hợp với Rasenga mạnh mẽ đánh bại nhiều kẻ thù. Lợi thế lớn nhất của cậu là sử dụng thể thuật và nhẫn thuật. Nhân vật chính cũng đã từng thừa nhận bản thân mình không giỏi về ảo thuật.

Khả năng sức mạnh của cậu được thể hiện điển hình qua trận đấu với nhân vật phản diện Pain, nhân vật chính đã kết hợp sức đánh cảnh giới tiên nhân với thuật triệu hồi cóc để gây khó khăn cho đối thủ của mình. Điều này đã đem đến một trở ngại vô cùng lớn dành cho nhân vật phản diện.

Chakra và thể chất

Naruto là con trai của Lục Đạo Hiền Nhân, do vậy cậu đã sở hữu một lượng chakra vô cùng lớn. Nếu tính với tổng số lượng chakra của Cửu Vỹ trong người cậu thì con số đã vượt qua nhân vật Hatake Kakashi - Người được mệnh danh là thiên tài và trở thành Jounin khi mới 12 tuổi. Để chiến đấu với nhiều đối thủ nặng ký, cậu có thể dụng Chakra liên tục trong nhiều giờ.

Thời gian đầu, Naruto không quá mạnh về thể thuật. Để chiếm được ưu thể trước kẻ địch cậu đã dùng ảnh phân thân. Tiếp đến nhờ vào sự chỉ dạy của các vị sư thầy Jiraiya và Fukasaku, cậu đã từng ngày trở nên mạnh mẽ hơn.

Biến đổi tự nhiên

Sau cuộc chiến căng thẳng gây cấn với nhân vật Sasuke, nhân vật chính đã mất đi cánh tay phải, Nhưng nhờ vào tài năng đa tài của Tsunade, anh ta đã sáng tạo một cánh tay phải cho Naruto bằng việc sử dụng tế bào của Hashirama. Thông qua các loại Chakra cậu sở hữu, cánh tay giả đã được gán ghép vào cơ thể một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, cậu đã không ngừng nâng cấp cánh tay của mình trở nên tốt và hoàn thiện hơn. Cách tay giả này cho phép cậu hấp thụ các kỹ thuật của đối thủ trong suốt quá trình diễn ra trận đấu.

Dạng biến hình Jinchuuriki

Naruto chỉ có thể kích hoạt Chakra của Cửu Vỹ khi tâm trạng rơi vào trạng thái tức giận. Tuy nhiên điều này cũng đem đến nhiều bất lợi. Khi kích hoạt Chakra - Kurama thì sức mạnh của Naruto sẽ được tăng cường và điều này cũng đến sử rủi ro cao khiến cho nhân vật trở nên hung hãn mất đi kiểm soát. Cậu sẽ như một dạng động vật hoang dã khi kích hoạt chakra bốn đuôi, để khống chế điều này thì cần phải có sự can thiệp từ phía người bên ngoài.

Do vậy cậu biết rõ mình khó thể trốn thoát khỏi việc tận dụng sức mạnh của Cửu Vỹ nên đã bắt đầu học cách kiểm soát quản lý do dưới sự chỉ dẫn của người đã nắm giữ toàn sức mạnh của Gyuki - Killer B Jinchuuriki Bát vĩ. Cuối cùng thông qua mối quan hệ tình bạn giữa mình với Cửu Vỹ, cậu đã hoàn toàn có thể sử dụng toàn bộ sức mạnh và phát huy nó một cách tốt đa.

Xem thêm: Nara Shikamaru - Quân sư thiên tài cùng nỗi niềm khó nói

Xây dựng nhân vật Naruto có gì đặc biệt?

Suy nghĩ thẳng thắn, lạc quan tích cực

Tác giả xây dựng hình tượng nhân vật Naruto với nhiều nét tiêu biểu để trở thành một người anh hùng lý tưởng. Anh suy nghĩ thẳng thắng và chững chạc, song anh cũng khá tinh nghịch và có nhiều tích cách ứng xử khác nhau. Tác giả người Nhật phát triển nhật vật mình theo lối suy nghĩ đơn giản và tương đối ngố. Dù cậu đã phải chịu đựng nhiều tổn thương trong quá khứ nhưng tinh thần vẫn luôn lạc quan tích cực. Đây cũng chính là nét đặc biệt nổi bật của nhân vật Naruto Uzumaki.

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Naruto Uzumaki

Tên của Naruto Uzumaki theo tiếng việt hóa là Tuyền Oa Minh nhân. Khi chỉ mới 12 tuổi, cậu đã tốt nghiệp học viện Ninja. Ngay khi còn ở học viện, kỹ năng yếu nhất của cậu là nhẫn thuật. Nhưng đây là thuật phân thân cậu sẽ sử dụng nhiều nhất cho sau này. “Sexy no Jutsu” là kỹ thuật mà cậu đã sáng tạo ra và truyện dạy nó cho Konohamaru.

Cậu chưa từng suy nghĩ oán trách ba mẹ khi biến cậu thành nơi phong ấn cho cửu vỹ để mọi người xa lánh, chế nhạo mình. Cậu đã gặp gỡ và biết nhân vật Hinata khi mới 3 tuổi trong tình huống cô nàng đang bị những đứa trẻ khác bắt nạt.

Dù lúc còn nhỏ, cậu được xem là một trong những trẻ kém coi, quậy phá hơn so với các bạn bè cùng trang lứa nhưng Naruto đã không ngừng cố gắng nỗ lực để nhận được sự công nhận của mọi người trở thành một vị lãnh đạo, siêu anh hùng của Làng Lá.

Naruto chưa từng trở thành Jounin hay Chunin, cậu đã chiếm giữ được vị trí Hokage thứ bảy của Konoha. Cậu chưa từng giết ai trong suốt bộ truyện. Sau khi trưởng thành, cậu kết hôn với Hinata và họ đã có với nhau hai đứa con đó là Boruto và Himawari.

Xem thêm: Akatsuki là gì? Các thành viên tổ chức Akatsuki trong Naruto

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về tiểu sử nhân vật Naruto Uzumaki. Hy vọng thông tin bài viết sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích và hiểu rõ hơn về nhân vật mình yêu thích. Cảm ơn các bạn đã đọc bài, đừng quên truy cập vào trang website kephimonline để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhân vật nào trong truyện thì hãy để bình luận cho chúng tôi biết nhé.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win